เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 2/2557 หน่วย: "การวัด ผ่านแอพพิเคชัน."
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

week7

บันทึกหลังการสอน
โจทย์ : นักเรียนจะออกแบบ วางแผนขาตั้งกล้องและกระเป๋าใส่ไอเพดได้อย่างไร
นักเรียนจับคู่ทำงานร่วมกับเพื่อน ออกแบบ ขาตั้งกล้องและกระเป๋าใส่ไอเพด
สิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้คือ การวัดขนาดความยาว ความกว้าง งานฝีมือการเย็บ การตกแต่งลวดลาย และทักษะการสื่อสาร การทำงานร่วมกัน คิดสร้างสรรค์ คุณลักษณะที่เกิด การส่งงานตรงเวลา รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ความอดทน พยายามในงานสำเร็จ
เกมการคิด
1. จัตุรัส 5×5ประกอบด้วยจำนวนตั้งแต่ 6 ถึง30 จำนวนใดจะอยู่ช่องใดต้องลองหาคำตอบดู เงื่อนไขมีอยู่ว่า เมื่อเติมจำนวนครบทุกช่องอย่างถูกต้องแล้ว  ผลบวกในแนวนอน แนวยืนและแนวทแยงมุมล้วนมีค่าเท่ากับ 90
30

18


13
7
26

19


14





16

17
11

29
23
2. จัตุรัส 5×5ประกอบด้วยจำนวนตั้งแต่ 5 ถึง29 จำนวนใดจะอยู่ช่องใดต้องลองหาคำตอบดู เงื่อนไขมีอยู่ว่า เมื่อเติมจำนวนครบทุกช่องอย่างถูกต้องแล้ว  ผลบวกในแนวนอน แนวยืนและแนวทแยงมุม มีค่าเท่ากับ 79-90

11

19


7

12


17

23
13







5
29
14


3. จัตุรัส 5×5ประกอบด้วยจำนวนตั้งแต่ 3 ถึง27 จำนวนใดจะอยู่ช่องใดต้องลองหาคำตอบดู เงื่อนไขมีอยู่ว่า เมื่อเติมจำนวนครบทุกช่องอย่างถูกต้องแล้ว  ผลบวกในแนวนอน แนวยืนและแนวทแยงมุมล้วนมีค่าเท่ากับ 69-80

14



17



27
7
22

13
3


15


23

8
19


นักเรียนจับฉลากสุ่มเลือกข้อ เมื่อทำเสร็จแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ เพื่อนช่วยเพิ่มเติมในส่วนที่คิดต่าง
การบ้าน  (นักเรียนสร้างโจทย์ใหม่เอง )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น