บันทึกหลังการสอน
โจทย์
: นักเรียนจะออกแบบ
วางแผนขาตั้งกล้องและกระเป๋าใส่ไอเพดได้อย่างไร
นักเรียนจับคู่ทำงานร่วมกับเพื่อน
ออกแบบ ขาตั้งกล้องและกระเป๋าใส่ไอเพด
สิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้คือ
การวัดขนาดความยาว ความกว้าง งานฝีมือการเย็บ การตกแต่งลวดลาย
และทักษะการสื่อสาร การทำงานร่วมกัน คิดสร้างสรรค์ คุณลักษณะที่เกิด
การส่งงานตรงเวลา รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ความอดทน
พยายามในงานสำเร็จ
เกมการคิด
1. จัตุรัส 5×5ประกอบด้วยจำนวนตั้งแต่
6 ถึง30 จำนวนใดจะอยู่ช่องใดต้องลองหาคำตอบดู เงื่อนไขมีอยู่ว่า
เมื่อเติมจำนวนครบทุกช่องอย่างถูกต้องแล้ว
ผลบวกในแนวนอน แนวยืนและแนวทแยงมุมล้วนมีค่าเท่ากับ 90
2. จัตุรัส 5×5ประกอบด้วยจำนวนตั้งแต่
5 ถึง29
จำนวนใดจะอยู่ช่องใดต้องลองหาคำตอบดู เงื่อนไขมีอยู่ว่า
เมื่อเติมจำนวนครบทุกช่องอย่างถูกต้องแล้ว
ผลบวกในแนวนอน แนวยืนและแนวทแยงมุม มีค่าเท่ากับ 79-90
3. จัตุรัส 5×5ประกอบด้วยจำนวนตั้งแต่
3 ถึง27
จำนวนใดจะอยู่ช่องใดต้องลองหาคำตอบดู เงื่อนไขมีอยู่ว่า
เมื่อเติมจำนวนครบทุกช่องอย่างถูกต้องแล้ว
ผลบวกในแนวนอน แนวยืนและแนวทแยงมุมล้วนมีค่าเท่ากับ 69-80
นักเรียนจับฉลากสุ่มเลือกข้อ
เมื่อทำเสร็จแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ เพื่อนช่วยเพิ่มเติมในส่วนที่คิดต่าง
การบ้าน (นักเรียนสร้างโจทย์ใหม่เอง )
|
แผนการจัดกิจกรรมกาเรียนรู้สาระคณิตศาสตร์ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2015 Lamplaimat Pattana School
week7
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น